Em là sinh viên nên học gì để ra trường làm IT HelpDesk?

IT Helpdesk có thể được coi là một công việc tuyệt vời dành cho những bạn trẻ bắt đầu dấn thân vào ngành IT. Hầu hết các công ty dù làm trong lĩnh vực nào cũng đều cần vị trí IT HelpDesk. Tùy từng công ty sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau cho công việc này, tuy nhiên nhiệm vụ chính của 1 IT HelpDesk là hỗ trợ người dùng cá nhân. Đa số các System Admin đều đi lên từ vị trí IT HelpDesk. Chính vì thế trở thành 1 IT HelpDesk giỏi là bàn đạp giúp bạn dễ dàng tiến lên vị trí IT System.

Sinh viên đại học nên trang bị những kiến thức gì để trở thành IT HelpDesk?

Công nghệ thông tin luôn cập nhật và thay đổi từng ngày. Để trở thành một nhân viên IT Helpdesk giỏi, bạn phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và làm mới mình để có thể trụ vững với nghề này.

  • Có kiến thức và am hiểu về hệ thống mạng networkserver và phần cứng máy tính.
  • Có kinh nghiệm sửa, cài đặt các phần mềm, xử lý các vấn đề liên quan đến thiết thị máy tính văn phòng.
  • Có kinh nghiệm quản trị server như Windows, CentOS,…
  • Có kiến thức về Mail Server, Web Server.
  • Có kiến thức về SQL Cluster
  • Có kiến thức về ảo hóa như Hyper-V, VMWare,…

Tham gia ngay khóa học Quản trị mạng Doanh nghiệp CNAM để được trang bị kiến thức cho vị trí IT HelpDesk

Ưu điểm của khóa học CNAM:

  • Được xây dựng dựa trên các đòi hỏi về thực tiễn ứng dụng các công nghệ Quản lý hệ thống mạng trong Doanh nghiệp.
  • Được thiết kế gộp sẵn các kiến thức thực tiến nhất của nhiều khóa học, giúp học viên có sẵn tư duy tổng quát, giải pháp hoàn chỉnh cho toàn bộ hệ thống mạng của hầu hết các Doanh nghiệp thông thường.

Lợi ích mang lại cho học viên:

  • Có ngay kiến thức tương đương các Quản trị mạng cao cấp phải tích lũy trong nhiều năm.
  • Tự tin với kiến thức thực tiễn, năng lực triển khai Hệ thống mạng Doanh nghiệp. Biết rõ mình đã có kiến thức gì, có khả năng đến đâu.
  • Loại bỏ hoàn toàn tâm lý mông lung, không biết mình đã học được gì, còn thiếu kiến thức gì.
  • Có đủ kỹ năng hoạch định, triển khai hạ tầng mạng LAN phức tạp với nhiều VLAN.
  • Có kỹ năng hoạch định, lựa chọn, triển khai kết nối WAN (Leased line, Shareline, VPN)
  • Hoạch định, triển khai hạng tầng máy chủ quản lý môi trường Domain
  • Hoạch định phân quyền nhằm hệ thống hóa các tài nguyên mạng.
  • Thành thạo cấu hình các thiết bị Router, Switch chuyên dụng của Cisco.
  • Thành thạo quản trị các hệ thống máy chủ trên nền Server và Server
  • Kỹ năng chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ cho người dùng cuối.
  • Kiến thức về an ninh mạng, kỹ năng thiết lập các kết nối mạng an toàn.
  • Triển khai các hệ thống Mail server phục vụ Doanh nghiệp
  • Triển khai các hệ thống Web server dựa trên IIS, quản lý web hosting với Plesk, cPanel
  • Triển khai thành thạo các giải pháp bảo mật trên Firewall

Lợi ích khi tham gia khóa học CNAM tại PNH

  • 100% phòng Lab, PNH không có phòng học lý thuyết;
  • Số lượng học viên từ 10 – 15 người đảm bảo chất lượng lượng đào tạo;
  • Được cung cấp giáo trình chuẩn quốc tế;
  • Được hỗ trợ các thủ tục đăng ký thi chứng chỉ quốc tế tại trung tâm PNH;
  • Quan trọng hơn, bạn được cấp chứng chỉ CCNA và MCSA sau khi hoàn thành khóa học tại PNH;

ĐĂNG KÝ/NGHE TƯ VẤN KHÓA HỌC CNAM

  • Hotline: 0904.508.838 (Ms. Phương)

  • Zalo: 0906.289.618 (PNH CENTER)

  • Địa chỉ: Phòng 301, tầng 03 tòa nhà Detech – Trường Đại học FPT, số 8A Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Facebook: HỌC VIỆN ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ MẠNG PNH

0 Phản hồi

Để lại bình luận của bạn

Hãy để lại bình luận của bạn để cùng trao đổi với chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.